ไปอบรมกับจานบิน

สวัสดีครับ
วันนี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะมีสาระนิดนึงนะครับ (จากที่ Blog เรามีแต่เรื่องไร้สาระมาตลอด)

คือ เมื่อวาน (19/11/56) กระผมได้(โดนบังคับ) ให้เข้ารับการอบรมกับลัทธิจานบินซึ่งมาที่ รร ผมนะครับ
อย่างไรก็ตาม ผมได้เข้าแค่ครึ่งวันเช้า ส่วนตอนบ่าย ผมไปซ้อมแข่งศิลปะหัตถกรรมครับ เลยรอดไป 555

เขาก็สอนเรื่อง "ความดีสากล" นะครับ ประกอบด้วย 5 อย่าง คือ
  1. สะอาด
  2. ระเบียบ
  3. สุภาพ
  4. ตรงเวลา
  5. มีจิตตั้งมั่นเป็นสมาธิ
เอิ่ม เพิ่มอีกอย่างก็ดีนะครับ 6.มีเงินบริจาคเยอะๆ
อ้อ เพิ่มอีกข้อ 7.โง่ นะครัช แหม่...

และก็บอกว่า การพัฒนานิสัยที่ดีนั้น ก็จะฝึกผ่าน 5ห้องชีวิต (เอิ่ม บ้านฉันเป็นอพารท์เมนต์อ่ะ ทำไง)
5 ห้องชีวิต ประกอบด้วย
  1. ห้องนอน (มีชื่อเวอร์ๆ ว่า ห้องมหาสิริมงคล)
  2. ห้องอาหาร (ห้องมหาประมาณ) สอนเรื่อง ประมาณในการกิน/พูด/ใช้ทรัพย์ อ๋อ คือ กินน้อยๆ ใช้น้อยๆ แล้วเอาเงินมาให้มี่หมดชิมิ
  3. ห้องน้ำ (ห้องมหาพิจารณา)
  4. ห้องแต่งตัว (จำชื่อแม่งไม่ได้)
  5. ห้องทำงาน (ห้องมหาสมบัติ) อ่อ แบบนี้นี่เอง เอะอะๆ ก็สมบัติ
ผมได้อยู่ฟังแค่ 2 ห้องนะ
     ห้องอาหาร เขาก็สอนมารยาทในการรับประทานอาหารนี่แหละ แต่เป็นแบบฉบับจานบิน
ที่แปลกๆ ก็เช่น กินเสร็จเนี่ย เอาทิชชู่พับเป็นสี่ส่วน ส่วนหนึ่งเช็ดปาก ที่เหลือนี่เช็ดจาน/ช้อนส้อมนะครัช เอิ่ม เกิดมา ไม่เคยได้ยินที่ไหนสอนแหะ
     ห้องนอน ก็สอนว่า เป็นห้องสำหรับพักผ่อน ไม่ควรนำโปสเตอร์/ทีวีมาเพราะจะทำให้ฟุ้งซ่าน อันนี้ก็เข้าใจนะ ก่อนนอนก็กราบพ่อแม่ สอนให้กราบแบบพับเพียบไม่แบมือเหมือนทั่วๆ ไป (อ้าว ไม่ใช่กราบเบญจาคประดิษฐ์สามครั้งแล้วรึ เห็นบอกว่าพ่อแม่เป็นพระอรหันตืไง) ก็โอเค ให้สวดมนต์นั่งสมาธิ10นาทีก่อนนอน/หลังตื่น (เอิ่ม ซัก 3 นาทีไม่ได้รึ 10นาทีท่าจะไม่ไหว) สอนพับผ้าห่ม (เอิ่ม อบรมคุณธรรมหรือมาอบรมงานบ้านฟระ) อ้อ สาธิตท่านอน หาตัวแทนมา1คน แมร่งเรียกสรวิชญ์(ผม)ไปเลย ไม่รู้ซะแล้วว่าผมเป็นใคร แต่ผมก็อดใจทำๆตามแม่งไปเพื่อเก็บข้อมูล

ส่วนตอนบ่าย ผมโดดครับ (บอกไปซ้อมแข่ง)
สอบถามจากเพื่อนๆ บอกให้ไปล้างห้องน้ำโรงเรียน และก็สอนเรื่องปัดกวาดเช็ดถูตามประสาการสร้างภาพ

คือถ้าเป้นพระวัดอื่นนี่ผมจะไม่ว่าเลย ชอบด้วย ชอบฟังธรรม ^_^ แต่จานบินผมไม่เอาเลย

สรุป ผมว่านักเรียนไม่ได้อะไรมากเท่าไหร่หรอก เสียเงินฟรี

ขณะที่ผมเขียนอยู่ ข้างล่างมันก็ยังล้างห้องน้ำกันอยุ่เลย 555

ไปดีกว่า ไปซ้อมต่อก่อน พรุ่งนี้แข่งแล้ว ตื่นเต้นๆ

ป.ล.ถ้าผมหารูปมาได้จะเอามาลงในโอกาสต่อไปนะครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้